Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2012

Cát Tường Văn Liên lâu chương 1 - mở đầu

  Biển Châu vốn là một địa phương không quá thu hút, nó bắt đầu nổi danh là hai mươi năm trước, ở nơi này xuất hiện một kẻ nghèo túng bất lực đến phát cuồng cuối cùng giết chết quan viên sau đó treo cổ tự sát, vận may bắt đầu là từ sáu năm trước "tử bào tuyên thiên" Tiếu Tử Cân mang theo hồng nhan tri kỷ Kiều Uyển Vãn đến Biển Châu tiểu Thanh Phong ẩn cư. Từ ngày hai vị đại nhân vật vang danh khắp thiên hạ ẩn cư Biển Châu, Biển Châu liền đột nhiên náo nhiệt hẳn lên, như "Tiểu Kiều tửu lâu", "Tử Cân bố trang", "Võ Lâm khách điếm", "Tiên Lữ trà quán" từ từ các nghề mua bán mọc lên như nấm, làm ăn thịnh vượng, trong chốn giang hồ không hề thiếu những người trẻ tuổi thích đến đây uống rượu tỷ võ, du sơn ngoạn thủy, để đợi "ngẫu nhiên" cùng hai đại nhân vật kia trên đường gặp nhau, thân thiết một ít. Nhưng Tiếu Tử Cân cùng Kiều Uyển Vãn ẩn cư đến nay, không biết là đại hiệp hành hiệp trượng nghĩa rất cao, ngay cả công phu ẩn trốn cũng thực cao siêu, hay là vận khí rất tốt, ẩn cư sáu năm, chưa bao giờ có người phát hiện hai người đến tột cùng ẩn cư ỏ nơi nào của tiểu Thanh Phong.

  Nhưng vào ngày mười lăm, bí mật này đã không phải bí mật.
Khổ luyến hơn mười năm Kiều Uyển Vãn cùng Tiếu Tử Cân tiếu đại hiệp, cuối cùng muốn ở tiểu Thanh Phong nghênh thú Kiều Uyển Vãn, hơn nữa còn phát võ lâm thiếp, mời võ lâm đồng đạo tiến đến chúc mừng, thống ẩm rượu mừng. Khó trách Tiếu Tử Cân cao hứng như thế, hắn vốn là đệ tử thế gia, từ nhỏ thích phô trương náo nhiệt, tính tình rất tùy hứng, sau khi cùng Lý Tương Di gia nhập "Tứ Cố môn", lấy một thân võ nghệ áp quần hùng, thân nhậm chức tam môn chủ, lại náo nhiệt vô cùng. Chỉ là sau cái chết của Lý Tương Di, Kiều Uyển Vãn luôn muốn tự sát, tinh thần hắn cũng sa sút rất nhiều, theo tuổi lớn dần, hành sự cũng có xu hướng trầm ổn, không còn tùy hứng như năm đó, hiện giờ người cũng đến ba mươi bốn mới thú được mĩ nữ xinh đẹp, chẳng trách hắn tâm tình vui mừng, muốn một hồi cực kì náo nhiệt.
  Mười lăm tháng tám, Biển Châu tiểu Thanh Phong sườn núi bách thảo, vô luận là quen biết hay là không nhận thức, muốn đi hay không muốn đi, tất cả mọi người đều cấp Tiếu Tử Cân mặt mũi, tập hợp sườn núi bách thảo thôn Hà Tiểu Trúc, tham dự hôn lễ với đôi thần tiên quyến lữ này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét